รักษารากฟัน | กรณีปวดฟัน แนะนำเลือกการรักษารากฟันทางเลือกที่ไม่เจ็บปวด คืออะไร

รักษารากฟัน

การรักษาใน “โพรงประสาทฟัน” คือ

การรักษารากฟัน

เป็นการกำจัดประสาทฟันที่อักเสบ หรือเป็นหนอง ทำให้อาการเจ็บปวดหายไป และยังสามารถเก็บรักษาฟันแท้ของคุณ ให้สามารถใช้งานได้ต่อไป

รักษารากฟัน คือ

การตัดโพรงประสาทฟัน หรือเนื้อเยื่อขนาดเล็กที่อยู่ใจกลางฟัน ซึ่งเมื่อโพรงประสาทฟันที่ถูกทำลาย อักเสบ หรือตาย ถูกตัดออก พื้นที่ส่วนที่เหลือก็จะถูกทำความสะอาด จัดรูปทรง และอุด กระบวนการนี้จะเป็นการปิดคลุมรากฟันในอดีต ฟันที่มีโพรงประสาทฟัน อักเสบจะต้องถูกถอนออก

ในปัจจุบัน การรักษารากฟัน เป็นวิธิการแก้ไข ได้อย่างดี

กรณีที่รากฟันของคุณยังอยู่ในสภาพที่ดี หมายถึง ส่วนของฟันที่ผุ เกิดขึ้นเฉพาะส่วนของตัวฟันยังไม่เกิดความเสียหายที่ราก ซ่อมเฉพาะตัวฟันด้านบนที่ผุ โดยที่รากฟันยังคงอยู่เป็นทางเลือกการรักษาที่ดีทางหนึ่ง

สาเหตุส่วนใหญ่ของการที่โพรงประสาทฟันถูกทำลาย หรือตาย ได้แก่

• ฟันแตก
  • ฟันผุ อย่างรุนแรง
  • อาการบาดเจ็บ ของฟัน เช่น การกระแทก อย่างแรงที่ฟัน

เมื่อ โพรงประสาทฟันติดเชื้อ หรือตาย ถ้าเราปล่อยทิ้งไว้ไม่รักษาจะมีการก่อตัวที่ปลายรากฟันในกระดูกขากรรไกร เกิดเป็นฝีได้ และสามารถทำลายกระดูกรอบๆ ฟันทำให้เกิดอาการปวด

เมื่อทำการรักษารากแล้ว ฟันซี่นั้นจะไม่มีความรู้สึกเจ็บปวดอีกต่อไป

เพราะ เส้นประสาทถูกกำจัดไปหมดแล้ว แต่ขณะเดียวกันเราก็ยังสามารถใช้งาน ฟันซี่นั้น ต่อได้เหมือนฟันซี่อื่นๆ เพราะฟัน จะยังคงยึดติดกับ เบ้ากระดูกของเรา อย่างดีเหมือนเดิมหลายคนละเลยปล่อยฟันให้ผุทิ้งไว้ไม่รักษา ไม่อุดฟันให้เรียบร้อย ทำให้โรคฟันลุกลาม ทำลายฟันมากขึ้นเรื่อยๆ จนถึงชั้นโพรงประสาทฟันเกิดการอักเสบ และมีฝี หรือถุงหนอง ที่ปลายรากฟัน สาเหตุที่ทำให้ มีอาการเจ็บปวด และทรมานทุกครั้งที่รับประทานอาหาร หรือบางครั้ง อยู่เฉยเฉยก็เจ็บปวดขึ้นมาได้

นอกจากนั้นส่วนที่อักเสบ ทั้งยังเป็นแหล่งแพร่เชื้อโรค คอยบ่อนทำลายสุขภาพร่างกายอย่างเรื้อรัง จนจำเป็นต้องถอนฟันไปแล้วมิใช่น้อย

ทันตแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญ รักษารากฟันต้องอาศัยประสบการณ์ และความเข้าใจอย่างดี

และเครื่องมือที่ทันสมัย บวกกับต้องใช้ระยะเวลา ไม่ใช่ว่าอาการ ของคุณทุกคน จะสามารถแก้ได้วิธีนี้ แต่วิธีนี้ คือ
ทางเลือก
สำหรับผู้ป่วย ที่ยังมีรากฟันที่แข็งแรง และผ่านการตรวจวินัจฉัย จากทันตแพทย์แล้วเท่านั้น

และเมื่อการ รักษาราก เสร็จสมบูรณ์ ก็ สามารถใช้ฟันนั้น ได้เหมือนเดิม อยู่ได้ตลอดชีวิต ถ้า มีการดูแลอย่าง เหมาะสม เพราะ ฟันผุ ยังสามารถเกิดขึ้น ได้อีก ในฟัน ที่ รับการรักษา แล้ว

สิ่งสำคัญ คือ ต้องรักษาสุขอนามัยของปาก และฟัน ให้สะอาดอย่างสม่ำเสมอ ตลอดจนการพบทันตแพทย์อย่างสม่ำเสมอจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นเพื่อป้องกัน ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต

ทำฟัน ลาดพร้าว Dentique Dental Clinic

เปิดบริการทำฟันแบบครบวงจร ไม่ว่าจะทำฟันปลอม ทำฟันเทียม ทำวีเนียร์ ฟอกสีฟัน จัดฟัน เคลือบผิวฟัน รวมทั้งยังมีทันตแพทย์ทำฟันเด็ก เพื่อเด็กๆ โดยเฉพาะ

Dental Dentique Clinic ที่ตั้ง ใน CDC K5 จอดรถสะดวก ที่จอดรถมากมาย
และ ไม่มีค่าใช้จ่ายในการจอดรถ

ติดต่อสอบถาม นัดหมายทันตแพทย์เฉพาะทาง ได้ทุกวัน

แจ้งว่ามาจาก Website เพื่อขอรับโปรฯ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

• คุกกี้ที่จำเป็น

คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า